สน.ปทุมวันรวบ 2 วัยรุ่น ตระเวนขี่ จยย.กระชากกระเป๋า สารภาพก่อเหตุหลายครั้ง

26 ธ.ค. 2556
 
  
เมื่อ 25 ธ.ค.2556

สน.ปทุมวัน รวบสองโจ๋วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ จยย.เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุได้ทันควัน พร้อมยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน 3 เครื่อง สารภาพก่อเหตุมาแล้ว 7 ครั้ง โดยเลือกเหยื่อที่เป็นสตรีและเล่นโทรศัพท์มือถือข้างถนน

วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่ สน.ปทุมวัน

พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช รอง ผบก.น.6
พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก.สน.ปทุมวัน
พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน
พ.ต.ท.สันชัย มาตรคำจันทร์ สว.สส.สน.ปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.ปทุมวัน

แถลงข่าวจับกุมแก๊งวิ่งราวทรัพย์

1. นายรัตนพล หรือ โซดา ขาวล้ำเลิศ อายุ 19 ปี และ

2. นายกล้วย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี

พร้อมของกลาง

- โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน จำนวน 3 เครื่อง
- จักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ


โดยจับกุมได้ที่บริเวณทางเข้าอาคารนิมิบุตร ถ.พระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน

พ.ต.อ.อุทาสินกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.30 น.วานนี้ (24 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณทางเข้าอาคารนิมิบุตร ได้ยินเสียงการเกิดอุบัติเหตุ จึงเข้าไปตรวจสอบขณะเดียวกันนั้นได้ยินเสียงผู้หญิงร้องเพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับกุมคนร้าย โดยชี้ไปที่เกิดอุบัติเหตุบริเวณทางเข้าอาคารนิมิบุตร ทราบชื่อภายหลัง น.ส.ณัฐกานต์ มุ่งกิจ ผู้เสียหาย

บริเวณใกล้เคียงกันนั้นพบจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีแดง-ดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน พบนายกล้วยที่คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวไปส่ง รพ.ตำรวจ ส่วน นายรัตนพล ผู้ซ้อนท้ายมากับนายกล้วยวิ่งหลบหนีข้ามเกาะกลางถนนไปยังฝั่งตรงข้าม

ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจนสามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลิฟเว่นสาขาเกษมสันต์ 1 พร้อมทำการค้นตัวนายรัตนพลพบโทรศัพท์สมาร์ทโฟน 1 เครื่อง จึงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

นายรัตนพล รับสารภาพว่า ได้กระทำการวิ่งราวทรัพย์ของ น.ส.ณัฐกานต์ จริง และร่วมกันก่อเหตุมาแล้วกว่า 7 ครั้งในหลายพื้นที่ ซึ่งจะก่อเหตุในช่วงเวลา 19.00-23.00 น.โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง ที่เล่นโทรศัพท์มือถือริมถนน สำหรับโทรศัพท์ที่ขโมยมาได้จะนำไปขายต่อใน

ย่านคลองหลอด 

เพื่อนำเงินมาใช้เล่นเกมและเที่ยวเตร่

พ.ต.อ.อุทาสินกล่าวว่า หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าถูกก่อเหตุลักษณะดังกล่าว ให้มาติดต่อขอดูโทรศัพท์ได้ที่ สน.ปทุมวัน และอยากจะขอเตือนพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้หญิงให้ระมัดระวังในการใช้โทรศัพท์มือถือตามสถานที่เปลี่ยว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา

ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้พาหนะในเวลากลางคืน


ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ที่มา นสพ.ไทยรัฐ เมื่อ 25 ธ.ค.2556