สน.บางรัก จับกุมผู้ป่วยอัมพฤกษ์ ขายยาเสพติดในบ้าน

10 ก.ค. 2557
 
ที่มา เนชั่นทีวี เมื่อ 8 ก.ค.2557

ที่ สน.บางรัก เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 7 กรกฎาคม 2557

พ.ต.ท.สมโภช สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.บางรัก 
พ.ต.ท.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล รองผกก.สส.สน.บางรัก 
พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ สว.สส. 
ร.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ รอง สว.สส. 
ร.อ.มาศพงศ์ รัฐวิจารณ์ ณ นคร รอง ผบ.ร้อย รส.2 ม.พัน 3 รอ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 3 รอ. 

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม

1. นายประหยัด หรือปาน โกสมสรี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/78 ซอยประชาอุทิศ 79 แขวงและเขตทุ่งครุ และ

2. น.ส.พิมพา เจริญทรัพย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/9 ตรอกวัดม่วงแค แขวงและเขตบางรัก 

สองสามีภรรยา 

พร้อมของกลาง

- กัญชาน้ำหนักรวม 576.42 กรัม 
- ยาบ้าจำนวน 224 เม็ด 
- ยาไอซ์น้่ำหนักรวม 23.59 กรัม 
- เงินสดจำนวน 20,000 บาท 
- สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ และ
- อุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง

พ.ต.ท.สมโภช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายประหยัด ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยวัดม่วงแค ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรัก เป็นเอเย่นต์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชาให้กับผู้เสพวัยรุ่นในซอยวัดม่วงแค จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 3 รอ.เข้าตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าว ผลปรากฏว่าพบกัญชา ยาไอซ์ และยาบ้า เงินสด แลซุกซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ ของบ้าน จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ

จากการสอบสวนนายประหยัด ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกจับคดีค้ายาบ้าติดคุกอยู่นาน 8 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 48 จากนั้นก็มาเป็นรปภ.ที่โรงเรียนวัดม่วงแค จนกระทั่ง 10 เดือนก่อนล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ต้องออกจากงานมานอนอยู่ที่บ้านอย่างเดียว 

จากนั้นนายโอ๊ต ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล อายุประมาณ 30-35 ปี ซึ่งเคยติดคุกอยู่ด้วยกันมาเยี่ยมตนที่บ้าน พร้อมกับเสนอให้ช่วยค้ายาให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ให้ ตนจึงตัดสินใจรับยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชาจากนายโอ๊ตมาขายต่อ โดยยาบ้ารับมาเม็ดละ 80 บาท ขายต่อเม็ดละ 100 บาท กัญชารับมากิโลกรัมละ 11,000 บาท โดยจะนำมาแบ่งขายเป็นถุงเล็กถุงละ 100 บาท ส่วนยาไอซ์รับมากรัมละ 1,800 บาท มาแบ่งขายเป็นถุงเล็กเช่นเดียวกัน ราคาถุงละ 500 บาท โดยไม่ได้ชั่งน้ำหนักว่าหนักกี่กรัม โดยตนจะนอนพักอยู่ที่บ้านเท่านั้น ไม่ได้ออกไปขายที่ไหน เนื่องจากเดินไม่ค่อยสะดวก ต้องรอให้ลูกค้าเข้ามาซื้อเองที่บ้าน ส่วนภรรยาตนนั้นแค่เสพอย่างเดียวไม่ได้ร่วมจำหน่ายแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า-ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พ.ต.ท.สมโภช กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังสามารถจับกุม

นายวรพจน์ ศรีสรรค์ อายุ 32 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 108 ซอยวัดม่วงแค่ ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรัก 

พร้อมของกลาง

- ยาบ้าจำนวน 21 เม็ด 
- ยาไอซ์น้ำหนัก 4.02 กรัม 
- กัญชาน้ำหนัก 1.3 กรัม 
- เงินสดจำนวน 26,000 บาท พร้อมอุปกรณ์การเสพ 

โดยเบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่า ไปซื้อกัญชากับยาไอซ์ มาไว้เสพเองเท่านั้น แต่ยาบ้าจะซื้อมาเม็ดละ 100 ก่อนเอามาแบ่งขายปลีก ราคาเม็ด 220 บาท ให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่