รวบทันควัน ปืนปลอมปล้นธนาคารในสยามสแควร์ อ้างมีหนี้พนันบอล

2 ก.ย. 2557
โดยข่าวสด เมื่อ 3 ก.ย.2557

จับทันควันโจรควงปืนปลอมปล้นแบงก์ย่านสยามสแควร์ กวาดเงินแสนหลบหนี แต่รถจักรยานยนต์ที่เตรียมมาเกิดสตาร์ตไม่ติดเลยวิ่งหนี โปรยแบงก์เกลื่อนพื้น หวังอาศัยความชุลมุนหลบหนีแบบในหนัง แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกอาสาสมัครตำรวจบ้านไล่จับเอาไว้ได้ สารภาพจะเอาเงินไปใช้หนี้พนันบอล เลยไปซื้อปืนปลอมมาก่อเหตุ

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 2 ก.ย.

พ.ต.ต. ชนินทร ง่วนสน พงส.ผนก.สน.ปทุมวัน 

รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าชิงทรัพย์ภายในธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ ซอย 7 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. 
พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบก.น.6 
พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน 
พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน และ
เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191

เมื่อไปถึงพบธนาคารที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างสยามสแควร์ ซอย 7 และซอย 10 โดยมีพนักงานยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่หน้าธนาคาร สอบสวนให้การว่าคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ เสื้อคลุมลายพราง กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ใช้อาวุธปืนสีดำ บุกเข้ามาในธนาคาร ก่อนใช้อาวุธปืนจี้ข่มขู่พนักงานชิงเงินสดจำนวนประมาณ 122,890.50 บาท หลบหนีไป หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงรีบวิทยุสกัดจับ

ต่อมาอีก 10 นาที เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าสามารถติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้ บริเวณทางออกซอยจุฬา 64 ห่างจากธนาคารประมาณ 200 เมตร จึงตามไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจและอส.ตำรวจบ้าน สน.ปทุม วัน กำลังควบคุมตัวชายสวมเสื้อคลุมลายพราง กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ในตัวพบอาวุธปืนปลอมสีดำ 1 กระบอก และถุงบรรจุเงินสด สอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ

นายพรศักดิ์ แก้วชัยสิน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1819/96 ซอยปริยานนท์ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา 

จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สน.ปทุมวัน

ด้านนายพรศักดิ์รับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารจริง เพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอลจำนวน 100,000 บาท ซึ่งครบกำหนดที่ต้องหาเงินไปจ่ายในวันนี้ จึงวางแผนไปซื้อปืนปลอมบุกเข้ามาก่อเหตุที่ธนาคารนี้ เนื่องจากเคยรับจ้างขนแผงขายของอยู่บริเวณด้านหน้าสยามสแควร์ และเคยมาโอนเงินที่หน้าธนาคารหลายครั้ง จึงพอรู้เส้นทางหลบหนี

ส่วนทางด้าน

นายรชต วิเศษสัตย์ อาสาสมัครตำรวจบ้าน สน.ปทุมวัน 

ซึ่งร่วมจับกุมคนร้ายเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นได้รับแจ้งทางวิทยุว่ามีชายบุกชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ จึงรีบมาที่เกิดเหตุ ก็เห็นคนร้ายกำลังใช้อาวุธปืนข่มขู่ และล็อกคอพนักงานธนาคารหญิงพาเดินไปที่เคาน์เตอร์ หลังได้เงินแล้วคนร้ายก็รีบวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยาน ยนต์ที่จอดไว้ในซอยจุฬา 64 แต่ปรากฏว่ารถ สตาร์ตไม่ติด จึงทิ้งรถวิ่งหลบหนี ระหว่างทางยังได้โปรยเงินทิ้งตามทาง เพื่อหวังให้คนหยิบเงินสร้างความชุลมุนเหมือนในหนัง แต่ก็ไปไม่รอดถูกพวกตนวิ่งตามจับไว้ได้

พ.ต.อ.จารุตเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้ว พบว่านายพรศักดิ์ไม่ใช่คนร้ายที่เคยก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ที่ธนาคารออมสิน สาขาหัวลำ โพง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนปลอม ก่อนนำตัวส่งพงส.ดำเนินคดีต่อไป