สน.บางรักและกก.สส.บก.น6 จับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า

17 พ.ค. 2558
 
ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ทุกพื้นที่เร่งรัดสืบสวนและปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สินค้าปลอมเครื่องหมายทางการค้าอย่างจริงจัง

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 58 เวลาประมาณ 12.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาลภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6, พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรักและ กก.สส.บก.น 6 นำโดย พ.ต.อ.นครทองพานิช ผกก.สน.บางรัก ร่วมด้วย พ.ต.อ.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผกก.กก.สส.บก.น.6 แถลงผลการจับกุมตัวผู้กระทำความผิดฐาน

เสนอจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าซึ่งมีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร

โดยมีของกลางเป็นสินค้าที่ผิดลิขสิทธิ์มากมายหลายรายการ ซึ่งการจับกุมผู้กระทำผิดในครั้งนี้เนื่องมาจากได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีการลักลอบขายสินค้าปลอมภายในตลาดพัฒน์พงษ์ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 จึงได้สั่งการ พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 บูรณาการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรักและ กก.สส.บก.น.6 วางแผนเข้าทำการตรวจสอบและจับกุมสินค้าละเมิดทระพย์สินทางปัญญาและสินค้าปลอมภายในตลาดพัฒน์พงษ์

ผลการตรวจสอบสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 4 ราย พร้อมของกลางจำนวณ 167 ชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 3,800,000 บาท และตรวจยึดสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าจำนวณ 632 ชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 464,000 บาท จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ.2535 ต่อไป