ผบก.น.6 แถลงข่าวกรณีการร้องเรียนกล่าวหาตำรวจ สน.สำราญราษฎร์

9 ต.ค. 2555
เมื่อ 25 ก.ย.2555

พลตำรวจตรีวัลลภ ประทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ชี้แจงกรณีข่าวที่มี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ถูก นางสาวเกศินี เจริญสุข อายุ 18 ปี ภรรยาของนางมงคล สมประสงค์ ผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติด ไปกล่าวอ้างว่าตำรวจชุดจับกุมได้ยึดทรัพย์ไปเป็นเกือบแสนบาท และทองรูปพรรณพร้อมทั้งมีการยึดบัตรเอทีเอ็ม และอ้างว่าไปกดเงินสดออกมากว่า 2 แสนบาทและมีข่าวตามหน้าสื่อต่าง ๆ

ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบบันทึกการตรวจยึด ไม่พบการตรวจยึดบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว  โดยตั้ง พันตำรวจเอกกิตภัค เพ็งรุ่ง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เป็นหัวหน้าคณะตรวจสอบ ว่าการตรวจยึดทรัพย์เป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ โดยมีการสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุดภายใน 15 วัน เพราะต้องมีการตรวจสอบบันทึกการกดเงินสด และประสานธนาคารในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็ม

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะมีการเรียกนางสาวเกศินีเข้าให้ข้อมูลอีกครั้งในสัปดาห์หน้า  พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจผิดจริงก็จะมีการดำเนินการเอาผิดทางวินัยต่อไป

อย่างไรก็ตามกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จะยังไม่มีการพักราชการหรือให้เข้ามาช่วยการการแต่อย่างใดเพราะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนและยืนยันว่าจะไม่มีการคุกคามผู้เสียหายอย่างแน่นอน

ที่มา http://www.tnews.co.th