ผบก.น.6 เปิดชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด

27 ก.ค. 2555
 
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ ชุมชนจงสวัสดิ์ แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม.

พล.ต.ต วัลลภ ปทุมเมือง ผบก.น.6 
พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผกก.สน.พลับพลาไชย2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน 

ร่วมเปิดโครงการชุมชนสีขาว ปลอดยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ

พล.ต.ต.วัลลภ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อกวาดล้างยาเสพติดไม่ให้กลับเข้ามาในชุมชนอีกคือภายในชุมชนต้องไม่มีผู้เสพ ผู้ขาย และผู้ผลิต ตนจึงได้สั่งการให้พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผกก.สน.พลับพลาไชย2 ประสานร่วมกับหน่วยทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ สำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด กทม. กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ศูนย์สาธารณสุข 13 ไมตรีวานิช ประธานชุมชนจงสวัสดิ์ และสมาชิกในชุมชนจงสวัสดิ์ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของโครงการเช่น การสุ่มตรวจปัสสวะ 

โดยผลการตรวจหาสารเสพติดสมาชิกในชุมชนจงสวัสดิ์ ซึ่งมีประชากรจำนวน 135 คน 43 ครัวเรือน ไม่พบว่ามีผู้ผลิต ผู้ค้า หรือสมาชิกในชุมชนเสพยาเสพติดแต่อย่างใด จึงได้มอบสติ๊กเกอร์สีขาวติดไว้ที่หน้าบ้าน โดยเป็นสัญลักษณ์แสดงให้ทราบว่า "บ้านนี้ปลอดยาเสพติด"

ทางด้าน พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ของสน.พลับพลาไชย2 นั้นมีชุมชนอยู่ทั้งหมด10 ชุมชน ซึ่งจะเข้าร่วมโครงการทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่เลือกชุมชนจงสวัสดิ์เป็นแห่งแรกคือ ชุมชนนี้เป็นชุมชนเล็กและมีผู้อยู่อาศัยไม่มากนัก ตนจึงเริ่มจากที่นี้แล้วค่อยขยายไปยังชุมชนใหญ่ ต่อไป

ที่มา เดลินิวส์ออนไลน์ เมื่อ 27 ก.ค.2555