ผบก.น.6 ตรวจสถานบันเทิงย่านบางรัก-พัฒน์พงศ์ กวาดล้างค้ามนุษย์

12 พ.ค. 2558
 
 ผบก.น.6 นำกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน รวมกว่า 100 นาย ตรวจสถานบันเทิงย่านบางรัก-พัฒน์พงศ์ เพื่อกวาดล้างการค้ามนุษย์-ใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ยังไม่พบการกระทำผิด ...

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 , พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, กองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางรัก สนธิกำลังกว่า 100 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่บางรัก และย่านพัฒน์พงศ์ จำนวน 4 แห่ง

หลังการเข้าตรวจสอบ พล.ต.ต.ชยพล กล่าวว่า ในการปฏิบัติการครั้งนี้ ได้ทำงานบูรณาการ รวมกันหลายหน่วยงานเพื่อที่จะกวาดล้างการค้ามนุษย์ และการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมถึงการเปิดให้บริการแก่เยาวชนที่อายุไม่ถึงกำหนด ซึ่งจากการตรวจสอบสถานบันเทิงทั้ง 4 แห่ง พบว่ามีการจดทะเบียน และปฏิบัติตามกฏหมายอย่างถูกต้อง 

ทั้งนี้ ในทุกพื้นที่ความรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จะมีการตรวจสอบสถานบันเทิงอย่างเข้มงวด ตามนโยบายของรัฐบาล และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ 9 พ.ค. 2558 เวลา 00:44 น.