ผบก.น.6 แถลงข่าว สน.ยานนาวา จับกุม 2 ผู้ต้องหาใช้ รถ จยย.วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว

9 ม.ค. 2556
 
 
เมื่อ 9 ม.ค.2556

ผบก.น.6 แถลงผลงานตำรวจ สน.ยานนาวาติดตามจับกุม 2 ผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์ตระเวนชิงทรัพย์ชาวต่างชาติ พร้อมของกลางจำนวนมาก!!!

วันนี้ (9 ม.ค.) เวลา 09.00 น. 
พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 
พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบก.น.6
พ.ต.อ.สินเลิศ สุขุม ผกก. สน.ยานนาวา
พ.ต.ท.สุรกาญจณ์ นาคสิงห์ รอง ผกก.จร.สน.ยานนาวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ยานนาวา 

แถลงการจับกุม 

นายธีรศักดิ์ หรือแจ็ค ไชยขันธ์ อายุ 26 ปี และ

นายกิตติศักดิ์ หรือก้อง จุ้ยเจริญ อายุ 19 ปี 

พร้อมของกลางจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีขาวคาดแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เงินสด 3000 บาท ธนบัตรออสเตรเลีย 50 ดอลลาร์ กล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอน รุ่น coolpix f 2600 จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสุภาพสตรีอีกหลายใบ โทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น 4 จำนวน 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแบล็กเบอร์รี 1 เครื่อง และเอกสารต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.วัลลภเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวาได้รับแจ้งจาก น.ส.คริสตินนา โจนส์ ชาวออสเตรเลีย ว่าถูกคนร้าย 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาวคาดแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกสีขาวและสีเทา วิ่งราวกระเป๋าถือ เหตุเกิดบริเวณริมทางเท้า ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. โดย พ.ต.อ.สินเลิศ สุขุม ผกก.สน.ยานนาวา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจสกัดจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ม.ค. เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจได้พบคนร้ายทั้ง 2 คนซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่แจ้ง มีลักษณะพิรุธขับขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวอยู่บนถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว จึงได้นำตัวมาสอบสวนต่อที่ สน. และนำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านพักของคนร้ายทั้งสอง พบทรัพย์สินจำนวนหลายรายการที่ขโมยมา เช่น กระเป๋า กล้องถ่ายรูป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์หญิงชาวต่างชาติคนดังกล่าวจริง ซึ่งคนร้ายทั้ง 2 คนได้ก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติและผู้หญิงที่นั่งรถสามล้อเครื่อง (ตุ๊กตุ๊ก) เป็นส่วนใหญ่ เพราะผู้โดยสารสามล้อนั้นจะนำกระเป๋าวางไว้ที่นั่งข้างตัวซึ่งเป็นช่องทางที่ทำให้ก่อเหตุง่าย อย่างไรก็ตาม กระเป๋าที่ได้มาจะนำเอาเฉพาะของมีค่าและเงินเพียงเท่านั้น ส่วนกระเป๋านั้นจะนำเอาไปทิ้งตามที่ต่างๆ ซึ่งเงินที่ได้จะนำไปเที่ยวเตร่และซื้ออุปกรณ์มาแต่งรถ

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติสองคนร้ายพบว่า นายธีรศักดิ์ หรือแจ็ค เป็นผู้ต้องหาตามหายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 2 ส่วนกิตติศักดิ์ หรือก้อง เพิ่งจะพ้นโทษเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 55 ในคดีวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์ เมื่อ 9 ม.ค.2556