สน.ปทุมวัน รวบหนุ่มเสพยาบ้าจนหลอน ปีนดาดฟ้าตึกสูง

2 ก.พ. 2556
 

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2556 ตร.สน.ปทุมวัน รวบตัวชายนิรนาม ปีนขึ้นไปเกาะลูกกรงเหล็กดัดอยู่บนดาดฟ้าบ้านคนย่านปทุมวัน หลังจากต้องเกลี้ยกล่อมนาน 17 ชม.ก่อนกู้ภัยเข้าชาร์จจับตัว สารภาพ เสพยาบ้าจนหลอน โดย จนท.ส่งตัวไปดำเนินคดีข้อหาเสพยา และลักตู้บริจาควัดที่ทำมาก่อนหน้านี้...

จากกรณีที่มีชายนิรนาม อายุประมาณ 35 ปี แต่งกายสวมเสื้อยืดสีส้ม นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ตัดผมสั้นเกรียน เนื้อตัวมอมแมม มีรอยสักเต็มตัวตั้งแต่ช่วงขาถึงต้นคอ ปีนขึ้นไปเกาะลูกกรงเหล็กดัดอยู่บนดาดฟ้าบ้านเลขที่ 175 ตรอกสลักหิน ถนนรองเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน ทำให้ตำรวจ สน.ปทุมวัน และชาวบ้านต้องใช้ความพยายามทุกวิถีทาง ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ลงมาด้านล่าง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 2 ก.พ.2556 ที่ สน.ปทุมวัน

พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6
พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก.สน.ปทุมวัน และ
พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พร้อมกำลัง

สามารถควบคุมตัวชายนิรนามดังกล่าวมาสอบสวนที่โรงพักได้แล้ว เบื้องต้นทราบชื่อคือ

นายกิจจา หรือแหลม ยี่สุ่นศรี อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

โดยหลังจากที่ตำรวจนำตัวลงมาจากดาดฟ้าบ้านที่เกิดเหตุได้แล้วนั้น นายกิจจา มีอาการอิดโรยอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่นำยานอนหลับผสมน้ำให้ ดื่มตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา จนเจ้าตัวเผลอทิ้งตัวนอนเปิดโอกาสให้ทีมนักผจญเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ใช้เชือกผูกเอวโรยตัวลงมาจากที่สูงประกบหน้าหลัง และบุกเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้ท่ามกลางความมืด

จากการสอบสวน นายกิจจา ยอมรับว่า เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดจากเรือนจำ จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 1 ปี และก่อนหน้านี้ก็เคยถูกจับคดีอื่นๆ มาแล้วนับไม่ถ้วนทั้งยาเสพติด ลักทรัพย์ เข้าออกคุกเป็นสิบครั้ง พอออกมาเป็นอิสรภาพก็ไม่ได้ทำงานอะไร ได้แต่ลักทรัพย์หาเงินเสพยาไปเรื่อย จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ตัดสินใจย่องเข้าไปในวิหารของวัดบ้านอากาศ ย่านคลองด่าน เพื่อขโมยตู้บริจาคเงินของวัดออกไปได้เงินมา 14,000 บาท แต่ขณะนี้เหลือเงินติดตัวแค่ 6,000 บาท เพราะนำไปเที่ยวพัทยา และซื้อยาบ้ามาเสพ 4 เม็ด จนเกิดอาการหลอนคิดว่าถูกตำรวจไล่ตามจับตัว เลยหลบหนีมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมาก็ปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าตึกแถวที่เกิดเหตุจนกระทั่งเจ้าของบ้านมาพบ เข้าและแจ้งตำรวจให้มาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 17 ชั่วโมง ก่อนจะถูกชาร์จจับตัวได้ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มารับตัวไปดำเนินคดี ในข้อหาลักทรัพย์ตู้บริจาคของวัดต่อไป

ที่มา นสพ.ไทยรัฐออนไลน์ เมื่อ 2 ก.พ.2556