จับกุมคนร้ายใช้คัตเตอร์กรีดหลังอาจารย์ ม.จุฬาฯ

16 ก.พ. 2556
 
 
 
 
เมื่อ  16 ก.พ.2556  ที่ บก.สส.บช.น.

พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช รอง ผบก.น.6 
พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. 
พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก.สน.ปทุมวัน 

 ร่วมแถลงข่าวจับกุม

1. นายประพรรณศักดิ์ หรือ เสือ พรมงาม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 479/95 ซอยสุทธิพร แขวงและเขตดินแดง กทม.

2. น.ส.ศศิธร หรือ เร ติยะโคตร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/11 หมู่ 11 ซอยนพรัตน์ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

 สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.111/2556 และ จ.112/2556 ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้รับอันตรายแก่กายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 

พร้อมของกลาง

- มีดคัตเตอร์สีส้ม 1 เล่ม 
- รถจยย.ซูซูกิ สีขาว ทะเบียน สงฉ-174 กรุงเทพมหานคร และ
- กางเกงวอร์มสีกรมท่า 1 ตัว ที่นายประพรรณศักดิ์ใส่ก่อเหตุ

พ.ต.อ.อุทาสิน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ 

ผศ.ดร.จิรวัฒน์ ชีวรุ่งโรจน์ อายุ 49 ปี รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ภาควิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตเลียม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

ถูกคนร้ายใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่กลางหลังและท่อนแขนเป็นแผลฉกรรจ์บาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนพบประเด็นที่ แฟนสาวของ น.ส.ศศิธร ซึ่งเป็นนิสิต ป.โท มีปัญหาขัดแย้งกับตัว ผศ.ดร.จิรวัฒน์

จากนั้นก็พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุและพยานบุคคลยืนยันว่านายประพรรณศักดิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของ น.ส.ศศิธร คือผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ 

จึงให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับ ก่อนจะกระจายกำลังกันออกติดตามตัวได้บริเวณหน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถนนวิภาวดีรังสิต

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายประพรรณศักดิ์ ให้การซัดทอดว่า น.ส.ศศิธร ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมคณะวิศวกรรมสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ขอให้ตัวเองช่วยลงมือทำร้าย ผศ.ดร.จิรวัฒน์ เนื่องจากโกรธแค้นที่ ไม่ยอมให้แฟนสาวของ น.ส.ศศิธร ที่กำลังเรียนปริญญาโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ จบหลักสูตร เนื่องจากมีปัญหาด้านการสอบและทำวิทยานิพนธ์ไม่ผ่าน ทั้งที่เวลาผ่านมานานกว่า 4 ปี ด้วยความโกรธแค้นแทนเพื่อน นายประพรรณศักดิ์ จึงไปหาซื้อมีดคัตเตอร์ รวมทั้งวิกผมกับถุงมือมาเพื่อใช้ในการอำพรางตัวปิดบังใบหน้า จนกระทั่งวันที่ 7 ก.พ.ได้ไปดักรอ ผศ.ดร.จิรวัฒน์ แล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบ

กระทั่งวันที่ 11 ก.พ. จึงขี่จยย.มาดักรอที่หน้าอาคารอาคารวิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตเลียม จุฬาฯอีกครั้ง ถึงพบตัว ผศ.ดร.จิรวัฒน์ ออกมาจากอาคาร จึงเดินตามไปตั้งใจจะคุยด้วย แต่ตัวผศ.ดร.จิรวัฒน์ กลับเดินหนี จึงใช้มีดคัตเตอร์ฟันกลางหลังจน ผศ.ดร.จิรวัฒน์ ล้มลงไปที่พุ่มไม้ ก่อนจะฟันซ้ำอีกครั้ง แล้ววิ่งหลบหนีไปขึ้นจยย.ที่ตัวเองจอดทิ้งไว้ที่หลังอาคารชารล เอม สัน เกเวอรต หลบหนีออกทางประตูคณะบัญชี จุฬาฯ เพื่อนำวิกผมไปโยนทิ้งคลองแสนแสบ ส่วนถุงมือนำไปทิ้งบึงมักกะสัน และทิ้งมีดคัตเตอร์ ทิ้งหน้าแฟลตดินแดง

ด้าน พ.ต.อ.นพศิลป์ กล่าวว่า ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติจากศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อออกหมายจับ น.ส.ศศิธร ผู้ต้องหาอีกราย ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของ น.ส.ศศิธร เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ และจะขอให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวนายประพรรณศักดิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าอาคารวิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตเลียม ที่มาดักรอ จากนั้นเป็นจุดทางเดินทางที่ลงมือทำร้ายผศ.ดร.จิรวัฒน์ จุดที่ 3 เป็นจุดจอดจยย.ที่บริเวณด้านหลังอาคารชารล เอม สัน เกเวอรต และจุดสุดท้าย บริเวณประตูทางออกหน้าคณะบัญชีจุฬาฯ ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป