สน.จักรวรรดิจับกุมมือมีดแทง รปภ.เสียชีวิต

3 ต.ค. 2556
เมื่อ 1 ต.ค.2556

จากกรณีที่นายมานพ แซ่บุ๊น อายุ 51 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยหน้าร้านทองแห่งหนึ่ง ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต บริเวณภายในซอยบพิตรพิมุข ข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตบพิตรพิมุข แขวงและเขตจักรวรรดิ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 

พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบก.น.6
พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช รองผบก.น.6 
พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.จักรวรรดิ 
พ.ต.ท.คฑายุทธ โรจน์วงศ์สุริยะ รองผกก.สส. 
พ.ต.ท.สมศักดิ์ พรสง่ากุล สว.สส. 

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว

นายธนิน หรือซันนี่ สิริกุมารกุล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 458 ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร 

ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญา กรุงเทพใต้ ที่ 676/2556 ลงวันที่ 30 ก.ย.2556 โดยกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน สามารถจับกุมได้ที่ปากทางอิสรภาพ28 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ พร้อมของกลาง กางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีขาว ซึ่งของกลางทั้งหมดยังมีคราบเลือดติดอยู่

จากการสอบสวนนายธนิน ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ยืนอยู่กับแฟนสาวบริเวณที่เกิดเหตุ ผู้ตายซึ่งเขม่นกันมาตั้งแต่เด็ก ได้พูดจาเสียดสีดูถูกตนเองมาตลอด จนทำให้มีเรื่องชกต่อยกัน จากนั้นผู้ตายกำลังจะนำโต๊ะมาทุ่มใส่ เมื่อเห็นดังนั้นจึงใช้มีดพก ขนาดประมาณ 5 นิ้ว ที่นำติดตัวมา แทงเข้าไปที่บริเวณแขนซ้าย ก่อนที่ผู้ตายจะเสียหลักและล้มลง ตนจึงวิ่งหลบหนีไปทางสะพานเหล็ก ก่อนเรียกรถสามล้อข้ามไปกบดานที่ย่านฝั่งธนบุรี จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด จากการสอบประวัติ ผู้ต้องหาพบว่ามีประวัติอาชญากรรมอย่างโชกโชน โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด เข้าออกคุกอยู่เป็นประจำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ที่มา นสพ.เดลินิวส์ เมื่อ 1 ต.ค.2556