สน.ปทุมวันจับผู้ต้องหาฉ้อโกงผ่านเว็บไซต์หาคู่

25 ต.ค. 2557
 
 
โดยผู้จัดการ เมื่อ 22 ต.ค.2557

สน.ปทุมวัน รวบสาวสิบแปดมงกุฎใช้รูปคนอื่นหลอกลวงผ่านเว็บไซต์หาคู่ ผู้เสียหายแจ้งความคุยถูกคอแล้วชวนทำธุรกิจ ถึงขั้นสัญญาจะแต่งงานด้วย สูญเงินกว่า 4.6 แสน ตร.ฝากบอกใครถูกหลอกมาแจ้งความเพิ่มได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (22ต.ค.) ที่ สน.ปทุมวัน

พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รรท.ผบก.น.6 
พ.ต.อ.กิติกร บุญสม รอง ผบก.น.6 
พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน 
พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน 
พ.ต.ท.สรกานต์ ดำกระบี่ สว.สส. และ
พ.ต.ท.เจษฎาภรณ์ อ่อนทองคำ สว.สส 

ร่วมแถลงข่าวการจับกุม

น.ส.วรารัศณ์ หรือทราย เสรีหิรัญรัศมิ์ อายุ 29 ปี 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.621/2557 ลงวันที่ 3 ต.ค. 2557

ข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่หน้าบ้านเลขที่ 200/62 หมู่บ้านทหารไทย ซอย 3 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.วิสูตรกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา นายวิชญ์ หมื่นสา อายุ 38 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจ สน.ปทุมวัน ให้ดำเนินคดีต่อ น.ส.วรารัศณ์ เนื่องจากบุคคลดังกล่าวได้นำรูปผู้อื่นสมัครเข้าเว็บไซค์หาคู่ (www.koo25up.com) โดยผู้เสียหายได้เข้าไปพูดคุยด้วย

จากนั้นผู้ต้องหาได้ใช้อุบายหลอกลวงผู้เสียหายให้ทำธุรกิจร่วมกันเกี่ยวกับการขายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และหลอกว่าในอนาคตจะแต่งงานด้วย นายวิชญ์จึงหลงเชื่อโอนเงินให้ 468,930 บาท อีกทั้งยังให้รถยนต์ซูซุกิ สวิฟท์ สีน้ำเงิน ไปใช้ ต่อมานายวิชญ์ได้ติดต่อขอรถยนต์คืนแต่ถูกบ่ายเบี่ยงตลอด

พ.ต.อ.วิสูตรกล่าวว่า ผู้เสียหายเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าแจ้งความต่อ สน.ปทุมวัน ก่อนที่ตำรวจจะออกติดตามจับกุมตัวมาได้ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าทำมาแล้ว 4-5 ครั้ง

เมื่อได้เงินมาจะนำไปใช้จ่ายกินเที่ยวเพราะไม่ได้ทำงานใดๆ หากผู้เสียหายรายใดจำได้ว่าเคยถูก น.ส.ววรารัศณ์หลอกลวง ให้มาแจ้งความได้ที่ สน.ปทุมวัน