รวบ รปภ.ฉกกระเป๋าเหยื่อสาว เดารหัสวันเกิดกดเอทีเอ็มได้เงินเกือบ 2 หมื่น

3 เม.ย. 2558
โดย ผู้จัดการ online เมื่อ 3 เม.ย.2558

บช.น.รวบยามโจรซิ่ง จยย.เฉี่ยวชนเหยื่อฉกกระเป๋านำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน 1.9 หมื่น สารภาพเดารหัสจากวันเดือนปีเกิดของเหยื่อ อ้างนำเงินไปจ่ายค่าบ้าน

วันนี้ (3 เม.ย.2558) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 12.30 น.

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย 
พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. 
พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 
พ.ต.อ.ศักดา ดามาพงศ์ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 
พ.ต.ท.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ รอง ผกก.สส.สน.พลับพลาไชย 2 
พ.ต.ต.กิตติ แก้วทินกร สว.สส.สน.พลับพลาไชย 2 

แถลงข่าวจับกุม

นายธงไชย หรือแบงค์ ดูระภักดิ์ อายุ 20 ปี

พร้อมของกลาง

- โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่นแกแล็กซี่ ไพรม์ 1 เครื่อง 
- แท็บเล็ตยี่ห้อเอซัส 1 เครื่อง 
- นาฬิกายี่ห้อไซโก้ 1 เรือน 
- กระเป๋ามือถือ 1 ใบ 
- รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮารุ่นมีโอ ทะเบียน กษก 7 กระบี่ เงินสด 2,500 บาท 
- สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 1 เส้น 

โดยจับกุมได้บริเวณบ้านเลขที่ 196/3 ตรอกบางอุทิศ แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม.

พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก น.ส.นภัสนันท์ ก่อพงษ์พูลสิน อายุ 43 ปี เลขานุการสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่งว่าได้ถูกคนร้ายขับขี่จักรยานยนต์สีแดง สวมหมวกกันน็อก กระชากกระเป๋ามีทรัพย์สินมือถือ บัตรเอทีเอ็ม ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณเชิงสะพานทิพยเสถียร ฝั่งถนนเจริญกรุง ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. หลังเกิดเหตุคนร้ายได้นำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหายไปกดเงินสดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ สาขาเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนด์ จำนวน 19,000 บาท

พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนติดตามเบาะแสจากภาพวงจรปิดจนทราบว่านายธงไชยเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว ก่อนเชิญตัวมาสอบสวนเพราะตรวจพบของกลางติดตัวไว้ส่วนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นภายในบริเวณบ้านพักพบของกลางดังกล่าว จึงแจ้งข้อหา

วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร

จากการสอบสวนนายธงไชยรับสารภาพว่าเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณลานจอดรถวีไอพีห้างสรรพสินค้าเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนด์ เป็นลงมือก่อเหตุจริง ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เพราะต้องการนำเงินที่ได้ไปจ่ายค่าเช่าบ้านและเที่ยว ในวันเกิดเหตุตนยืมจักรยานยนต์ของเพื่อนที่ทำงาน เมื่อก่อเหตุเสร็จก็นำไปคืน ทั้งนี้เมื่อปี 2555 เคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดพื้นที่ สน.สามเสน ส่วนรหัสบัตรเอทีเอ็มนั้น ตนเดาจากปีเกิดของผู้เสียหาย

ด้าน น.ส.นภัสนันท์ ก่อพงษ์พูลสิน อายุ 43 ปี ผู้เสียหายกล่าวว่า วันที่เกิดเหตุผู้ต้องหาได้ขับรถเฉี่ยวตนจนล้มลง ระหว่างนั้นก็ดึงกระเป๋าถือแต่ตนกำไว้แน่นไม่ยอมปล่อย คนร้ายจึงพยายามลากไปตามถนนกว่า 3 เมตร ขณะนั้นตนพยายามที่จะยื้อไว้ จนจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้เกิดเสียหลักล้มลง ส่วนของกลางทั้งหมดในวันนี้เป็นของตนทั้งหมด ยกเว้นสร้อยทองที่คนร้ายใช้เงินสดที่กดจากบัตรเอทีเอ็มของตนไปซื้อมา

“อยากจะขอเตือนประชาชนทั่วไปที่ผ่านบริเวณดังกล่าวว่า มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี เพราะผู้เสียหายส่วนมากเกิดความกลัว อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนทั่วไปที่เดินทางไปไหนมาไหนโปรดระวังไว้ด้วย” น.ส.นภัสนันท์กล่าว