ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน จับกุมคนร้ายกระชากกระเป๋า ด้วยความกล้าหาญ

4 ม.ค. 2558

 
         เมื่อวันอังคารที่ ๓๐ ธ.ค.๕๗  พล.ต.ต.วิสูตร  ฉัตรชัยเดช  ผบก.น.๖  ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน คือ 
          ๑. ด.ต.สุพจน์     ศรีอาจ       ผบ.หมู่ จร. สน.ปทุมวัน
          ๒. ด.ต.ประทีป   เหมือนเงิน ผบ.หมู่ จร. สน.ปทุมวัน  
          ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ ใส่ใจในเสียงร้องขอความช่วยเหลือของประชาชนแม้ไม่ใช่หน้าที่โดยตรง แต่ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์   รีบติดตามจับกุมคนร้าย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง
  
พฤติการณ์กล่าว   คือ    ด้วยเมื่อวันที่ ๑๒ พ.ย.๕๗  เวลาประมาณ ๐๕.๓๐ น. หลังจากที่ ด.ต.สุพจน์      ได้ตรวจจำนวนอบรมปล่อยแถวตำรวจจราจร  เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรเหมือนเช่นทุกวัน  บริเวณหน้าที่ สน.ปทุมวัน    และกำลังจะขับรถจักรยานยนต์ออกไปปฏิบัติหน้าที่   ระหว่่างนั้น    ได้ยินเสียงร้องตะโกนเอะอะ ขอความช่วยเหลือว่า   " คนร้ายกระชากกระเป๋า"    บริเวณริมถนนภายในซอยจุฬา ๕   จึงได้รีบวิ่งตามคนร้ายไป ซึ่งกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฬบต-๘๒๙ กทม. จะหลบหนี ด.ต.สุพจน์ ได้เข้าสกัดทำให้รถคนร้ายเสียหลัก  ในขณะนั้นได้มี ด.ต.ประทีป  ขับขี่รถจักรยานยนต์มาประสบเหตุ        จึงเข้าขวางรถจักรยานยนต์คนร้ายไว้และร่วมกับจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ  นายขวัญชัย หรือ เอ  ใจหาย อายุ ๓๙ ปี  พร้อมด้วยของกลางเป็นกระเป๋าถือสีดา จำนวน ๑ ใบ, โทรศัพท์มือถือ ไอโพน จำนวน ๑ เครื่อง ,บัตรเอทีเอ็ม จำนวน ๒ ใบ             และตรวจยึดรถจักรยายนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน ๑ คัน โดยกล่าวหาว่า "วิ่งราวทรัพย์ฯ"  นำตัวส่งฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ขยายผลต่อไป