สืบสวนยานนาวาจับกุมชาวต่างชาติขายยาอี-ยาเคให้ลูกค้าย่านพัฒน์พงษ์-สีลม

19 เม.ย. 2558
โดยผู้จัดการออนไลน์ เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2558

ตำรวจและทหารจับเฒ่าฝรั่งแอฟริกาใต้ เอเยนต์ขาย ยาอี ยาไอซ์และยาเคให้กลุ่มลูกค้าในบาร์เกย์ย่านพัฒน์พงษ์-สีลม สารภาพรับยามาจากชาวพม่าและช่วงสงกรานต์มีลูกค้าสั่งซื้อจำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (18 เม.ย.) 

พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ รอง ผกก.สน.ยานนาวา พร้อมด้วย 
พ.ต.ต.ณัฐ มนัส สว.สส.สน.ยานนาวา และเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน.3 รอ. 

ร่วมกันจับกุม 

นายโรแลน อลิซาเบธ หลุยส์ เรล แวน เดน บร็อก อายุ 52 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ 

พร้อมของกลาง

- ยาไอซ์น้ำหนักรวม 151.35 กรัม 
- ยาอี 59 เม็ด 
- โคเคน 2.13 กรัม 
- ยาเคตามีน 0.33 กรัม 
- ยาอัลปราโซแลม 203 เม็ด และยา GHB หรือยาเสียสาว น้ำหนักรวม 2,550 มิลลิลิตร 

โดยสามารถจับกุมไดที่ห้องห้องพักเลขที่ 83/246-247 ชั้น 34 อาคารสีลม สวีท คอนโด ซอยสาทร 12 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก หลังสืบทราบว่า เจ้าตัวเป็นเอเย่นต์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดตามสถานบันเทิงย่านพัฒนพงษ์-สีลมมานานแล้ว

นายโรแลนให้การรับสารภาพว่า ตนอาศัยในประเทศไทยมานานกว่า 5 ปี แล้ว ที่ผ่านมาก็เคยซื้อยาเสพติดจากสถานบันเทิงในย่านพัฒน์พงษ์-สีลมมาเสพ จากกระทั่งปีก่อนจึงผันตัวมาเป็นผู้ค้าเอง โดยจะไปรับยาเสพติดชนิดต่างๆ มาจากชายชาวพม่ารายหนึ่ง ก่อนนำมาจำหน่ายในบาร์เกย์ หรือสถานบันเทิงในย่านพัฒน์พงษ์-สีลม โดยช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาตามสถานบันเทิงดังกล่าวนั้นมีความต้องการยาเสพติดเป็นอย่างมาก ตนจึงสั่งซื้อมาเยอะจนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์,ยาอี ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคคาอีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 1 (GHB หรือ gamma-hydroxybutyrate) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (อัลปราโซแลม และเคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป