ประมวลภาพการอบรมให้ความรู้ในการสังเกตจดจำบุคคลและวัตถุต้องสงสัยของ สน.พระราชวัง, สน.บางรัก และ สน.ยานนาวา

13 ก.พ. 2558
จากเหตุการณ์มีคนร้ายจำนวน ๒ คน ร่วมกันวางระเบิดจำนวน ๒ ลูก บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้ากับห้างฯสยามพารากอน เมื่อวันที่ ๑ ก.พ.๕๘ ที่ผ่านมา

บก.น.๖ ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.๖ ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และในขณะเดียวกัน ก็ได้วางมาตรการป้องกันเหตุดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยส่วนหนึ่งได้สั่งการให้ ทุก สน. จัดการอบรมผู้ประกอบการร้านค้า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีประชาชนอยู่หนาแน่น เป็นศูนย์กลางทางการค้า เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการระวังป้องกันเหตุ

โดยให้ สน.ปทุมวัน เป็น สน.นำร่อง ในการจัดอบรมฯ ในวันที่ ๑๐ ก.พ.๕๘ ณ ห้องประชุมพารากอนฮอลล์ ๓ ชั้น ๕ สยามพารากอน มีผู้ร่วมประชุม ๓๐๐ คน

ต่อมาในวันที่ ๑๑ ก.พ.๕๘ สน.จักรวรรดิ ซึ่งเป็น สน.นำร่องที่ ๒ ร่วมกับ สน.พลับพลาไชย ๑ และ ๒ จัดทำโครงการ "เยาวราชร่วมใจ ป้องกันภัยอาชญากรรม" อบรมให้ความแก่ผู้ประกอบการร้านค้าบนถนนเยาวราชและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ณ มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตบพิตรพิมุข จักรวรรดิ มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น ๒๕๐ คน

ต่อไปนี้ เป็นประมวลภาพการอบรมของ สน.พระราชวัง , สน.บางรัก , สน.ยานนาวา ซึ่งได้จัดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการสังเกตจดจำตำหนิรูปพรรณบุคคลและวัตถุต้องสงสัยให้แก่ ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง

สน.พระราวัง  โดย พ.ต.อ.อลงกรณ์  สดคมขำ ผกก.สน.พระราชวัง 
ได้จัดอบรมวันศุกร์ที่ ๑๓ ก.พ.๕๘   ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน  ๑๐๐ นาย
  
สน.บางรัก โดย พ.ต.อ.นคร  ทองพานิช ผกก.สน.บางรัก
จัดอบรมวันจันทร์ที่ ๙ ก.พ.๕๗  ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน ๕๐ นาย
 

สน.ยานนาวา  โดย พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์  ทรัพย์ละออ ผกก.สน.ยานนาวา  จัดการอบรมวันที่ ๑๐ ก.พ.๕๘  
ผู้รับการอบรม จำนวน ๕๐ คน